Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Your Pet, Our Passion.
ฝึกสุนัข

เทคนิคการฝึกสุนัขขั้นพื้นฐาน

3 นาที

การสอนและวิธีฝึกสุนัขให้เข้าใจคำสั่งพื้นฐานและสัญญาณต่าง ๆ เป็นเรื่องสนุกและสร้างความทรงจำที่มีค่าสำหรับเจ้าของและสัตว์เลี้ยง เราควรหาวิธีฝึกสุนัขตั้งแต่ยังเล็กเพื่อปูพื้นฐานให้ถูกต้องก่อนที่เขาจะโตขึ้น นอกจากนี้ การฝึกลูกสุนัขยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ ได้ใช้เวลาร่วมกันและยังสนุกอีกด้วย

สุนัขมักเรียนรู้ได้เร็วหากเราใจเย็นค่อย ๆ ฝึกให้เขารู้จักคำสั่ง “มา” “นั่ง” หรือ “คอย” รวมถึงสอนการขับถ่ายให้เป็นที่ เขาจะสัมผัสได้ถึงความรักและกระชับความสัมพันธ์กับคุณพร้อมเติบโตเป็นสุนัขนิสัยดีด้วย ลูกสุนัขนั้นเป็นเหมือนนักเรียนตัวน้อยที่อยากเรียนรู้ ดังนั้นเราควรเริ่มคิดหาวิธีฝึกสุนัขให้เร็วที่สุดตั้งแต่เริ่มนำมาเลี้ยง ว่ากันว่าควรรอให้สุนัขอายุอย่างน้อย 6 เดือนก่อนจึงจะเริ่มฝึกได้ แต่ที่จริงแล้ว “ไม้อ่อนนั้นดัดง่าย” ยิ่งอายุน้อย ยิ่งสอนง่าย ลูกสุนัขเหมือนฟองน้ำขนฟูที่พร้อมดูดซับข้อมูลทั้งหมดที่เราสอนPurina ได้รวบรวมคำแนะนำต่างๆ ที่มีประโยชน์ในการฝึกสุนัขขั้นพื้นฐานไว้แล้วในบทความนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติ่มและวิธีการฝึกสุนัขขั้นสูง ควรปรึกษาครูฝึกสุนัขมืออาชีพ

ควรปรึกษากับสัตวแพทย์เมื่อเรากังวลเรื่องสุขภาพของสุนัข เพราะคุณหมอคือผู้ที่ให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลการรักษาที่เหมาะกับสุนัขแต่ละตัวได้ สำหรับคำแนะนำด้านพฤติกรรมสุนัขนั้น ควรติดต่อกับครูฝึกมืออาชีพ หากต้องการข้อมูลสถานฝึกหรือครูฝึกสุนัขในพื้นที่และการบริการ