Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Your Pet, Our Passion.
เพศลูกแมว

วิธีดูเพศลูกแมว : ดูง่ายๆ ใช้วิธีนี้

3 นาที

วิธีดูเพศลูกแมว : ดูง่ายๆ ใช้วิธีนี้

หากใครที่ตัดสินใจว่าจะเลี้ยงลูกแมวน่ารักๆ สักตัว หรือเมื่อน้องแมวที่บ้านของเราคลอดออกมา สิ่งหนึ่งที่หลายคนมักจะสงสัยเราจะดูเพศแมวยังไง วิธีดูเพศแมวง่ายๆ ทำอย่างไรได้บ้าง เพราะลูกแมวตัวน้อยสังเกตเพศลูกแมวได้ยากกว่าแมวที่โตเต็มที่แล้ว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาด และได้ลูกแมวที่มีเพศตามต้องการ เราจึงขอเผยเคล็ดไม่ลับวิธีดูเพศแมวอย่างง่ายๆ ที่สามารถดูด้วยตัวคุณเองได้ไม่ยากเลย

เพศลูกแมว

วิธีดูเพศลูกแมว

สำหรับการสังเกตความต่างของแมวเพศผู้กับเพศเมียนั้นจะเห็นได้อย่างเด่นชัดที่อวัยวะเพศ วิธีดูเพศแมวสามารถทำได้ดังนี้

เพศลูกแมว

  • ลูกแมวเพศเมีย : ยกหางของลูกแมวขึ้นมาแล้วจะพบสิ่งแรกที่อยู่ด้านบนสุดใกล้โคนหางคือ รูทวาร หรือเรียกกันง่ายๆว่ารูก้นนั่นเอง สิ่งที่อยู่ถัดลงมาจากรูทวารคือรูเปิดของอวัยวะเพศเมีย
  • ลูกแมวเพศผู้ : ยกหางของลูกแมวขึ้นมา สิ่งแรกที่อยู่ด้านบนสุดใกล้โคนหางคือ รูทวาร เหมือนกับลูกแมวเพศเมีย แต่สิ่งที่อยู่ถัดจากรูทวารนั้นคืออัณฑะ ซึ่งในแมวเพศผู้วัยเด็กมักจะยังเห็นไม่ชัด แต่จะเป็นเนินนูนขึ้นมาเล็กน้อย

วิธีดูเพศแมวโต

เพศลูกแมว

ส่วนในแมวเพศเมียและเพศผู้ที่โตเต็มวัยแล้ว ก็สังเกตได้ด้วยหลักการแบบเดียวกัน เห็นไหมว่าวิธีดูเพศแมวเจ้าของแมวก็ทำเองได้ไม่ยากเลย เลิกสงสัยได้แล้วว่าดูเพศแมวยังไงสรุปสั้นๆ ก็คือหากแมวตัวไหนมีรูเปิดอวัยวะเพศใกล้ๆ กับรูทวารแล้ว แสดงว่าแมวตัวนั้นเป็นเพศเมีย แต่ถ้าอวัยวะเพศอยู่ห่างจากรูทวารแล้ว เห็นว่ามีเนินอัณฑะคั่นอยู่ แสดงว่าเป็นแมวเพศผู้นั่นเอง

ใครที่เพิ่งมีลูกแมวคลอดใหม่ๆ หรือกำลังจะรับลูกแมวตัวน้อยเข้ามาเป็นสมาชิกในบ้านลองสังเกตกันดูนะ