Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Your Pet, Our Passion.
สุขภาพแมว

น้องแมวมีวันดีๆ แบบนี้​ รับรองสุขภาพดีแน่นอน

3 นาที

น้องแมวมีวันดีๆ แบบนี้รับรองสุขภาพดีแน่นอน

กิจวัตรประจำวันของคนเราเริ่มต้นตั้งแต่ตื่นนอน ไปทำงาน กลับมาบ้าน กิจกรรมในแต่ละวันช่างหลากหลาย มีอะไรให้ทำมากมายเต็มวัน แล้วเคยนึกสงสัยกันบ้างหรือเปล่า ว่าน้องแมวที่อยู่ที่บ้านเราจะมีกิจกรรมประจำวันอะไรบ้าง ขอบอกไว้ก่อนนะว่าถ้าน้องแมวมีกิจกรรมประจำวันประมาณนี้แล้วล่ะก็ มีแนวโน้มว่าน้องแมวจะมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีเลยล่ะ ถ้าใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างมาตามอ่านต่อกันได้เลย

สำรวจยามเช้า

เมื่อเราก้าวเท้าออกจากบ้านพฤติกรรมแมวยามเช้าคือ การสำรวจบ้านว่ามีอะไรใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้ทำความคุ้นเคยอีกบ้าง ไม่ว่าจะเป็นของในบ้าน หรือเดินสำรวจนอกบ้านก็ไม่พลาด เรื่องนิสัยแมวขี้สงสัยนี่บอกเลยว่ายกที่หนึ่งให้ไปแบบไม่มีใครเกินแน่นอน

สุขภาพแมว

ช่วงเวลาอาหารสุดโปรด

นิสัยแมวจะชอบกินอาหารในบรรยากาศเงียบสงบ กินทีละน้อยแต่บ่อยครั้ง ดังนั้นน้องแมวก็จะกินอาหารเกือบตลอดวัน เราจึงสามารถเทอาหารเม็ดสุดอร่อยทิ้งไว้ให้น้องแมวได้เลยตามปริมาณที่แนะนำต่อวันโดยไม่ต้องกังวล เพียงแค่เลือกอาหารที่ทำจากแหล่งวัตถุดิบชั้นดีเกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยมให้รสชาติอร่อยถูกใจน้องแมว พร้อมกับได้รับคุณค่าทางสารอาหารอย่างครบถ้วนอย่าง Purina ONE เพียงเท่านี้ก็เป็นการมอบช่วงเวลาแสนสุขกับอาหารแสนอร่อยให้กับน้องแมวแล้ว ทิ้งท้ายกับอีกหนึ่งสิ่งที่ลืมไม่ได้นั่นคือการเตรียมน้ำไว้ในบริเวณใกล้เคียงกันให้น้องแมวได้กิน และไม่ลืมทำความสะอาดชามอาหารน้องแมวเป็นประจำ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของน้องแมว

สุขภาพแมว

หลับกลางวัน

พฤติกรรมแมวตามธรรมชาติจัดเป็นสัตว์นักล่า ที่จะออกหากินกลางคืน ช่วงเวลาที่เหลือส่วนใหญ่จึงหมดไปกับการนอนหลับ ซึ่งน้องแมวนอนหลับต่อวันยาวนานถึง 16 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นใครที่ห่วงว่าช่วงที่เราไปทำงานตอนกลางวันแล้วไม่อยู่น้องแมวจะเหงาก็ไม่ต้องกังวลไป เวลานี้แหละช่วงแห่งการนอนเพื่อสุขภาพประจำวัน

ยืดเส้นยืดสาย

พฤติกรรมแมวสุดฮิตอีกอย่างก็คือการทำท่ายืดเส้นที่สุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ราวกับเป็นนักเล่นโยคะระดับปรมาจารย์ การยืดเส้นยืดสายของน้องแมวนี่ส่งผลต่อสุขภาพด้วยนะ หลังจากที่แอบงีบยาวๆ มา การยืดเส้นจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเป็นอย่างดีเลย

สุขภาพแมว

ชมนกชมไม้

หนึ่งกิจกรรมสุดโปรดประจำวันของน้องแมวต้องยกให้กับการชมวิว ด้วยนิสัยแมวที่มีความช่างสงสัย อยากรู้อยากเห็นไปเสียหมด การชมวิวจึงช่วยให้น้องแมวผ่อนคลาย และทำให้น้องแมวสามารถชมวิวได้แบบไม่มีเบื่อเลยทั้งวัน