Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Your Pet, Our Passion.
Purina One logo
ไขความลับ.. ทำไมเพียวริน่าวัน จึงเป็นอาหารแมวที่ดีที่สุด

ไขความลับ... ทำไมเพียวริน่าวัน​ จึงเป็นอาหารแมวที่ดีที่สุด​

4 นาที
Purina One logo
บทความโดย Purina One

เพราะแมวใคร ใครก็รัก ดังนั้นแน่นอนว่าคนรักแมวทุกคน ย่อมต้องการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับน้องแมวของตนเองอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องอาหาร แต่จะเห็นว่าปัจจุบันนี้อาหารแมวมีหลากหลายยี่ห้อ หลายคนจึงเกิดความสงสัยว่า เราจะเลือกอาหารแมวยี่ห้อไหนดี ที่จะมีคุณค่าและมีประโยชน์กับน้องแมวของเรามากที่สุด

โดยปกติแล้ว เราเชื่อว่าคนเลี้ยงแมวแต่ละคนมีวิธีตัดสินใจเลือกซื้ออาหารแมวที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็ซื้อโดยดูจากรายละเอียดหน้าถุง บ้างก็ซื้อตามโปรโมชัน แต่เชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่ทุกคนต้องพิจารณา คงหนีไม่พ้นเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ โดยเฉพาะวัตถุดิบหลักอย่าง โปรตีน เพราะโดยธรรมชาติแล้ว แมวเป็นสัตว์นักล่าและเป็นสัตว์กินเนื้อ ดังนั้น โปรตีน จึงเป็นสารอาหารสำคัญที่น้องแมวจำเป็นต้องได้รับอย่างเพียงพอ แต่นอกจากเรื่องปริมาณแล้ว คุณภาพของโปรตีนก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน โดยโปรตีนที่ดี ควรเป็นโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ ไม่ผสมโปรตีนส่วนอื่น ๆ เช่น กระดูก เล็บ ขนสัตว์ ซึ่งนี่เป็นจุดเด่นของอาหารแมว เพียวริน่า วัน ที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ เพราะเราใช้โปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์จริง ๆ และใช้วัตถุดิบเกรดเดียวกับอาหารคน จึงทำให้น้องแมวได้รับคุณประโยชน์จากโปรตีนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ทำให้น้องแมวเล่นซนอารมณ์ดีได้ทั้งวัน หรือช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขน ทำให้น้องแมวขนไม่ร่วงอีกด้วย

ไขความลับ.. ทำไมเพียวริน่าวัน จึงเป็นอาหารแมวที่ดีที่สุด ด้วย 6 สัญญาณสุขภาพดี

ไขความลับ.. ทำไมเพียวริน่าวัน จึงเป็นอาหารแมวที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ บางคนยังอาจเกิดคำถามในใจอยู่ว่า แล้วเราจะรู้ได้ยังไง ว่าอาหารแมวที่เราเทให้น้องแมวกินอยู่ทุกวันนั้น มีประโยชน์จริงหรือไม่ หรือจะดูได้อย่างไรว่า น้องแมวของเรามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งวันนี้เราก็มี 6 สัญญาณสุขภาพดี ที่เจ้าของสามารถสังเกตได้เองง่าย ๆ มาฝากกัน ดังต่อไปนี้

1. ภูมิต้านทานแข็งแรง ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากวิตามิน E, A และซิลิเนียม จึงช่วยให้น้องแมวสุขภาพแข็งแรง สดใส ร่าเริง พร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

2. ผิวหนังและเส้นขนแข็งแรง ด้วยโอเมก้า 3&6, วิตามิน E, A ที่ช่วยบำรุงชั้นผิวหนัง และเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขน และช่วยให้น้องแมวขนไม่ร่วง

3. ระบบย่อยอาหารและขับถ่ายดี ด้วยใยอาหารจากธรรมชาติ จึงทำให้น้องแมวอุจจาระเป็นก้อน และไม่มีกลิ่นเหม็น

4. กล้ามเนื้อและหัวใจแข็งแรง ด้วยโปรตีนสุขภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนจากเนื้อปลาแซลมอนและทูน่า เนื้อไก่งวง และเนื้อไก่ จึงทำให้น้องแมวมีรูปร่างสมส่วน และมีกล้ามเนื้อโครงสร้างและหัวใจที่แข็งแรง

5. กระดูกและข้อต่อแข็งแรง ด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกต่าง ๆ จึงทำให้น้องแมวเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว และทรงตัวได้ดีเยี่ยม

6. สุขภาพฟันแข็งแรง ด้วยเม็ดอาหารที่กรุบกรอบ จึงมีส่วนช่วยในการขัดฟัน ทำให้ฟันขาว ลดคราบหินปูน และยังลดกลิ่นปากได้อีกด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้ บางคนอาจยังลังเลว่า แล้วเรื่องรสชาติ หรือความอร่อยล่ะ เราจึงขอบอกตรงนี้เลยว่า เพียวริน่า วัน เข้าใจเป็นอย่างดี ในประเด็นที่ว่า แม้อาหารแมวสูตรนั้นจะมีคุณภาพดี หรืออุดมด้วยสารอาหารมากแค่ไหน แต่สุดท้ายหากให้แล้วน้องแมวไม่ยอมกินก็ไม่มีความหมาย ด้วยเหตุนี้ทีมสัตวแพทย์ และนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกา จึงร่วมกันคิดค้นสูตรอาหารแมวที่ดีที่สุด ที่นอกจากจะคำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการแล้ว ยังเพิ่มเติมในเรื่องรสชาติ ความหอม อร่อย จึงการันตีได้เลยว่า น้องแมวของคุณต้องชอบ!

เพียงเท่านี้ ก็ตอบคำถามของคนรักแมวที่ว่า เราควรเลือกอาหารแมวยี่ห้อไหนดีได้แล้ว ก็คือ เพียวริน่า วัน นั่นเอง เพราะเราเข้าใจคนรักแมวเป็นอย่างดี ว่าจะมีอะไรดีไปกว่าการที่ได้เห็นน้องแมวที่เรารักมีสุขภาพดี และได้ใช้ชีวิตที่มีความสุขกับคนเลี้ยงได้อย่างยืนยาว ด้วยเหตุนี้เราจึงพิถีพิถัน และเอาใจใส่ในการผลิตคิดค้นสูตรอาหารแมวที่ดีที่สุด มาตอบโจทย์ทั้งเรื่องคุณภาพ และความอร่อย

ด้วยคุณประโยชน์ครบถ้วนขนาดนี้ จะไม่ให้ เพียวริน่า วัน เป็นอันดับ 1 ในใจคนรักแมวได้ยังไง…